Bón vôi cải tạo ao nuôi

Sau khi dọn sạch chất thải dưới đáy ao thả cá nuôi, bón vôi nhiều để cải tạo có tốt không? Nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn. Tư Thiên (Hòa Hiệp - Tam Bình - Vĩnh Long)

Ảnh minh họa

Bón vôi nhiều trong quá trình cải tạo ao sẽ làm giảm tác dụng của Chlorin khi khử trùng nước ao hoặc làm tăng độ độc của sản phẩm, gây hiện tượng pH cao kéo dài rất khó điều chỉnh trong quá trình nuôi.

Vì vậy, đối với ao nuôi mới thường bón vôi bột CaCO3 hay vôi tôi Ca(OH)2 liều lượng 7- 10kg/100m2 ao, với những ao có nhiều phèn có thể bón từ 10- 20 kg/100m2ao.

Đối với ao cũ, trước khi thả cá 7- 10 ngày, ao phải được tháo cạn nước, dọn sạch, nạo vét bùn đáy mới bón vôi liều lượng tương đương ao mới. Sau bón vôi, tiến hành phơi đáy ao từ 2- 3 ngày, cho nước vào thả cá nuôi.

Lưu ý, với những ao nuôi nằm ở vùng phèn thì không nên phơi ao. Nên bón vôi vào buổi trưa nắng để tăng hiệu quả của vôi. Vào mùa mưa nên bón vôi cả trên bờ để tránh phèn bị rửa trôi xuống ao.

Theo Báo Vĩnh Long
Share on Google Plus

About Tin nông nghiệp

Trang chia sẻ kỹ thuật nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Bà con nên tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Chúc bà con luôn được mùa!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment