Khắc phục thanh long bị teo hoa

Tôi trồng hơn 20 trụ thanh long ruột đỏ. Khi cây ra hoa thì bị teo, một số ra quả non nhưng sau đó cũng bị rụng, không rõ bệnh gì. Nhờ Bạn Nhà nông cho biết nguyên nhân, cách khắc phục. Ba Hải (TX Bình Minh, Vĩnh Long)

Ảnh minh họa

Anh Hải mến, nguyên nhân vườn thanh long ruột đỏ bị teo hoa và quả non bị rụng có thể do chế độ dinh dưỡng và các biện pháp chăm sóc cây chưa hợp lý.

Anh có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục sau: chú ý cắt tỉa, tạo tán không để các cành thanh long chèn đè lẫn nhau. Bón đầy đủ phân hữu cơ, vô cơ cho cây. Tủ gốc cây, tránh rễ cây bị tổn hại do ánh nắng và gió. Khi cây ra hoa, hàng ngày cần tưới đủ nước cho cây, đồng thời tỉa bớt hoa, mỗi cành chỉ để lại 2- 3 hoa tốt nhất. Đặc biệt, chú ý đảm bảo độ chiếu sáng đầy đủ cho cây.

Bên cạnh, anh có thể dùng một thuốc phun xịt như sau: Pha 15g F.BO + 35 ml RA HOA C.A.T (2 nắp lưng)/8 lít, phun cho cây. Lần 1 phun trước khi ra hoa khoảng 15 ngày, lần 2 phun sau lần thứ nhất 7 ngày. Sau khi hoa nở xong, lặt râu, pha 35ml dưỡng trái/8 lít phun sương đều cả cây, 7 ngày sau phun thêm 1- 2 lần nữa.

Chúc anh thành công.

Bạn nhà nông (Báo Vĩnh Long)
Share on Google Plus

About Tin tức nông nghiệp

Trang chia sẻ kỹ thuật nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Bà con nên tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Chúc bà con luôn được mùa!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment