Nuôi cá chạch quế

Gần đây đi quán, nhà hàng, tui hay được mời ăn món cá chạch quế: chiên, nướng, kho lạt khá ngon. Tui nghe nói loài cá này đã được nuôi nhiều ở ĐBSCL nên muốn mua giống về nuôi, cần lưu ý những gì? Tư Đờn (TX Bình Minh)

Ảnh minh họa

Anh Tư Đờn thân mến, thời gian gần đây, trong một số loài cá chạch được phát triển nuôi ở ĐBSCL thì loài cá chạch quế hay còn gọi chạch bùn, chạch sụn (do có xương mềm), có nguồn gốc từ Đài Loan (nên còn gọi cá chạch sụn Đài Loan).

Do cá chạch quế là loài cá mới xuất hiện trên thị trường và có đặc điểm là xương mềm khác với một số loài cá chạch đã có mặt ở thị trường trước đây nên nó gây sự hiếu kỳ cho người tiêu dùng. Và đã nhanh chóng có mặt ở nhiều quán ăn, nhà hàng với giá bán khoảng 300.000 đồng/kg. Một số hộ nuôi thủy sản đã đầu tư nuôi thương phẩm loài thủy sản mới này thay thế một số đối tượng kém hiệu quả.

Mặt khác, do thị trường tiêu thụ có giới hạn nên một số hộ nuôi cá chạch quế hiện nay đang gặp khó khăn trong tiêu thụ. Theo một số hộ nuôi cá chạch quế ở Đồng Tháp, thì hiện nay giá bán chỉ còn 100.000 - 120.000 đồng/kg nhưng vẫn không có thương lái đến mua. Do vậy, nếu anh có ý định phát triển nuôi loài cá này phải nắm bắt thông tin thị trường thật kỹ để tránh tình trạng “cùng xuồng” như đã từng xảy ra với cá rô đầu vuông.

Theo Báo Vĩnh Long
Share on Google Plus

About Tin tức nông nghiệp

Trang chia sẻ kỹ thuật nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Bà con nên tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Chúc bà con luôn được mùa!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment