Nuôi cá thát lát cườm ghép cá sặt rằn

Tui mới cải tạo ao vườn, muốn nuôi cá thát lát cườm ghép cá sặt rằn. Hiện có mô hình nuôi cá nào tương tự đạt hiệu quả không? Nguyễn Văn Bảnh (Tam Bình, Vĩnh Long)

Ảnh minh họa

Nuôi cá thát lát cườm ghép cá sặt rằn trong ao bằng thức ăn công nghiệp đã có một số hộ nuôi thành công ở Tam Nông (Đồng Tháp). Chẳng hạn mô hình của anh Lê Văn Dũng ở ấp Long An B (xã Phú Thọ), được nhiều nông dân tìm đến để học hỏi kinh nghiệm.

Với diện tích ao 2.000m2, anh Dũng cải tạo mặt nước, lên bờ bao, vét đáy ao và khử trùng ao bằng 40kg vôi bột, phơi đáy ao khoảng 1 tuần. Tiếp đó, bơm nước vào ao trên 1,5m và diệt các loại cá lóc, trê, ếch, rắn… Sau 3 ngày, nước trong ao có màu xanh của tảo mới thả 8.000 con cá thát lát cườm giống và 2kg cá sặt rằn giống.

Lúc đầu thả cá giống trong mùng (lưới quây) ở một góc ao, thời gian 20- 30 ngày đầu, cho cá ăn bằng thức ăn công nghiệp 40 độ đạm. Sau hơn 1 tháng ương và chăm sóc, cá đã được thuần dưỡng, làm quen với môi trường ao nuôi mới tháo mùng lưới để nuôi trong ao và tiếp tục sử dụng thức ăn viên công nghiệp có nhiều độ đạm, đồng thời, tăng lượng thức ăn lên theo quá trình tăng trưởng của cá. Mỗi ngày thay nước ao nuôi 1 lần, định kỳ mỗi tháng 1 lần trộn bổ sung Vitamin C và khoáng chất vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá và giúp cá tăng trọng nhanh. Theo cách nuôi của anh Dũng, khoảng 1,2kg thức ăn cho ra 1kg cá thát lát cườm thương phẩm.

Theo Trạm Thủy sản Tam Nông, nuôi cá ghép trong ao, bè là mô hình mới của huyện và đã chứng minh hiệu quả trong 3 năm qua. Khi nuôi ghép, cá sặt rằn ăn rong, tảo, chất thải và thức ăn thừa của cá thát lát cườm, nhờ đó hạn chế ô nhiễm trong ao nuôi và giảm chi phí thức ăn.

Bạn nhà nông/ Báo Vĩnh Long

Share on Google Plus

About Tin tức nông nghiệp

Trang chia sẻ kỹ thuật nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Bà con nên tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Chúc bà con luôn được mùa!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment