Trồng nấm rơm trong nhà

Tận dụng rơm rạ vụ lúa Thu Đông này tôi tính trồng nấm rơm. Nhiều người khuyên nên trồng trong nhà kín hiệu quả cao hơn ngoài trời. Tôi chưa nắm kỹ thuật nên rất phân vân, nhờ Bạn Nhà nông hướng dẫn kỹ thuật. Bảy Sum (Tam Bình, Vĩnh Long)

Ảnh minh họa

Anh Bảy Sum thân mến, trồng nấm rơm trong nhà không khó nhưng phải tốn thêm chi phí làm nhà trồng. Nếu anh có nhà không sử dụng là lợi thế.


Có nhiều cách trồng nấm rơm trong nhà, nhưng qua khảo sát trồng trên kệ cho năng suất khá cao. Trước tiên anh cần thiết kế kệ trồng. Mỗi kệ được thiết kế cách nhau 70cm, cao 2m làm thành từng ngăn, ngăn này cách ngăn kia 40cm, dày 40cm.

Meo giống tốt là yếu tố quyết định cho sự thành công, vì vậy nên chọn bịch meo có tơ nấm phát triển trắng đều, bào tử kết thành những lấm tấm đỏ màu ớt. Cần xử lý rơm bằng nước vôi.

Thời gian ủ khoảng 10 ngày. Sau khi xử lý, rơm trộn đều và đóng thành từng khối, cấy meo giống vào 2 đầu khối đậy kín bằng ny lông. Sau 6 ngày, mở ny lông đưa vào nhà trồng. Các khối nấm được đặt chồng lên nhau trên các kệ đã thiết kế. Giai đoạn này, cần chú ý tưới nước để đảm bảo độ ẩm cho nấm phát triển.

Sau 7 ngày có thể thu hoạch đợt 1. Khi hái, nấm rơm vẫn sinh trưởng, phát dục nên phải tiến hành chăm sóc tốt để tránh ảnh hưởng đến năng suất. Sau 2- 3 ngày thu hoạch tiếp theo và số lần thu hoạch kéo dài tùy thuộc vào sự chăm sóc.

Chúc anh trồng nấm đạt hiệu quả.

Theo Báo Vĩnh Long
Share on Google Plus

About Tin tức nông nghiệp

Trang chia sẻ kỹ thuật nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau. Bà con nên tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng. Chúc bà con luôn được mùa!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment